Phường 3 xây dựng kế hoạch Tinh giản biên chế theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03 tháng 6 năm 2023 của Chính phủ năm 2025 của UBND Phường 3 - Cổng thông tin điện tử - Phường 3
NỘI DUNG KẾ HOẠCH
1. Nội dung thực hiện
- Thực hiện tinh giản biên chế đúng đối tượng tinh giản biên chế theo quy định tại Điều 2, Nghị định số 29/2023/NĐ-CP của Chính phủ.
- Tiếp tục tuyên truyền phổ biến quán triệt Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03 tháng 6 năm 2023 của Chính phủ quy định và các văn bản có liên quan đến chính sách tinh giản biên chế đến cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cơ quan UBND Phường 3.
- Tiếp tục rà soát trình độ đào tạo theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ đối với vị trí việc làm đang đảm nhận của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách theo Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10 tháng 6 năm 2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã; Quyết định số 50/2023/QĐ-UBND ngày 30/10/2023 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quy định về quản lý, sử dụng người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí sử dụng phù hợp với vị trí việc làm và yêu cầu của nhiệm vụ.
- Thực hiện đúng quy định công tác đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách hàng năm để làm cơ sở thực hiện tinh giản biên chế; đồng thời, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. - Quan tâm giải quyết kịp thời, đầy đủ, đúng quy định các chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tinh giản biên chế (nếu có).
2. Nguyên tắc tinh giản biên chế
- Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò giám sát của các tổ chức chính trị
- xã hội và nhân dân trong quá trình thực hiện tinh giản biên chế.
- Gắn tinh giản biên chế với sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách theo vị trí việc làm, phù hợp với cơ chế tự chủ của cơ quan.
- Bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch và theo quy định của pháp luật.
- Bảo đảm chi trả chế độ, chính sách tinh giản biên chế kịp thời, đầy đủ theo quy định của pháp luật, bảo đảm sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước.
- Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện tinh giản biên chế được giao quản lý theo thẩm quyền.
3. Đối tượng tinh giản biên chế và chính sách tinh giản biên chế của từng đối tượng trong năm 2025
a) Thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách Phường 3
Căn cứ Quyết định số 2357/QĐ-UBND ngày 22/3/2024 của UBND thành phố Vũng Tàu về việc giao số lượng, chức vụ, chức danh cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã thuộc thành phố Vũng Tàu năm 2024. Theo đó, số biên chế cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách Phường 3 được giao theo quy định là 45 biên chế, cụ thể:
- Cán bộ: 10 người.
- Công chức: 17 người.
- Người hoạt động không chuyên trách: 18 người
Kết quả sử dụng biên chế: Tổng số cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách Phường 3 có mặt tính đến 26/4/2024 là 36/45 biên chế được giao, cụ thể:
- Cán bộ: 10 người.
- Công chức: 13 người.
- Người hoạt động không chuyên trách: 13 người
- Số biên chế chưa bố trí sử dụng: 09 người,
UBND phường thực hiện phân công cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách kiêm nhiệm bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhìn chung, cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách đều đảm bảo trình độ chuyên môn theo quy định, năng lực công tác tốt, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Số biên chế sử dụng của UBND Phường không vượt quá chỉ tiêu được giao.
b) Đối tượng tinh giản biên chế trong năm 2025
Qua rà soát về số lượng biên chế, về năng lực và trình độ đào tạo theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, năm 2025 UBND Phường 3 không có đối tượng tinh giản biên chế theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 của Chính phủ.